Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Câu lạc bộ yêu xe Toyota Vios 2014 và những chỉ dẫn

Bài học từ lái xe trong năm 2014 Toyota Vios Cup Trong một cuộc đua một thực hiện, đó là tất cả về tâm trí và người lái xe


Nó được thực hiện.
Sau nhiều tháng bài giảng trên lớp, các khóa đào tạo, các buổi thực hành , heckling, thùng rác nói chuyện, dự đoán, áp lực, đấu trí và nhiều hơn nữa, triển lãm phù hợp cho Toyota Vios 2014 Cup được thực hiện.
Các hai cuộc đua nhiệt diễn ra cuối tháng Giêng 25, năm 2014 là, không cần phải nói, nhiều thú vị và phấn khởi hơn ai trong chúng ta từng mong đợi hay tưởng tượng. Bởi kiểm kê chính thức của Toyota, gần 6.000 người đã quay trở về đường đua để thưởng thức các chủng tộc, các trackday cho các câu lạc bộ xe, nhảy bungee ngược lại, kinh nghiệm karting miễn phí và các buổi biểu diễn của SpongeCola, Ely Buendia và DJ Nina.
Sự kiện này phục vụ như là khởi cho thực tế Vios Cup, một loạt đua một mà làm Toyota Motor Philippines sẽ tổ chức trong năm nay và nếu mọi việc suôn-sẽ có 35 khách hàng và đại lý xe giống hệt nhau chạy đua trên lưới điện.
Trước khi bắt đầu, tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của tôi và bài học mà tôi đã học được từ việc tham gia vào cuộc chạy đua triển lãm. Nếu bạn có kế hoạch thử trackdays, đua xe hoặc thậm chí thực tế Toyota Vios 2014 Cup không đọc trên, một số trong số này có thể có ích cho bạn.
-
Quên đi những gì bạn đã ‘học’
Hãy trung thực với nhau: hầu hết các trình điều khiển thường đến trackdays, chạy những gì-ya-brung hoặc các sự kiện đua xe với sự tự tin. Đó là bình thường.
Hầu hết chúng ta nghĩ rằng sau khi tham gia một vài sự kiện đua xe, sau khi đọc bài viết trên đua trên internet và Wikipedia, sau khi xem Initial D, Days of Thunder, Rush, Top Gear, Fifth Gear hoặc Motoring tốt nhất và chơi Gran Turismo mà tất cả chúng ta “hiểu biết” hoặc “chuyên gia” ở một mức độ. Nằm trong đó vấn đề.
Cho tất cả các thông tin về lái xe một chiếc xe đua hoặc bất kỳ máy tính hiệu suất khác ra khỏi đó cho lấy với một tìm kiếm nhanh của Google, đó là phổ biến để bước vào một đường đua với một cảm giác thất lạc của sự tự tin. Có một niềm tin rằng bạn sẽ làm tốt ngay từ buổi tập đầu tiên và không cần phải học hỏi từ các giảng viên như những kẻ qua tại Tuason Racing trường là sai lầm lớn nhất một người mới hoặc thậm chí một trình điều khiển có kinh nghiệm có thể làm. Một tư tưởng như thế làm cho bạn unreceptive-bướng bỉnh, thậm chí đến bất kỳ bài học, lời khuyên, thủ thuật hoặc thủ thuật họ có thể phải truyền đạt cho bạn.
Quá tự tin hay một cảm giác sai lầm về sự tự tin có thể làm hại trên đường đua. Liên hệ trong khi lái xe trong đường phố thành phố sẽ dẫn đến một ding hoặc hai, nhưng liên hệ trên một đường đua là nguy hiểm hơn nhiều, bất kể mã lực.
Ví dụ tốt nhất về cách tiếp cận đúng đào tạo cuộc đua đến dưới hình thức của một người không: Rhian Ramos. Có, nhiều người đam mê xe thể thao đã chế giễu rằng cô ấy có như người nổi tiếng eye-candy cho cuộc đua khuyến mại, nhưng nữ diễn viên tiếp cận đào tạo với một tâm trí cởi mở và không hư khi nói đến đua xe. Heck, cô ấy thậm chí đã phải tìm hiểu làm thế nào để lái xe số tay khi tất cả chúng tôi bắt đầu các lớp học của chúng tôi.
Trong suốt thời gian đào tạo, Rhian giảm từ lần đầu tiên của mình trong khu vực của 1:50 ‘s thấp 01:20′ s sau một vài phiên. Bà đã hấp thụ tất cả các huấn luyện giống như một miếng bọt biển và cải thiện đáng kể mỗi phiên. Đến ngày chủng tộc, cô đã vỗ vào 01:18 ‘s, đó là 30 giây tắt lần ban đầu của cô.
Đào tạo tiếp cận với một tâm trí cởi mở. Bất kể kinh nghiệm của bạn, luôn luôn có rất nhiều để tìm hiểu.
-
Thực hành làm cho vĩnh viễn, không nhất thiết phải hoàn hảo
Thực hành sáo rỗng làm cho hoàn hảo là điều mà tôi tìm thấy là khá không đúng sự thật trên đường đua. Có, nó là thú vị để đánh đập xung quanh một chiếc xe vios 2014 đua nhẹ xung quanh một mạch, nhưng hãy nhớ rằng thực tế là thời gian để tìm hiểu những chiếc xe, theo dõi và chính mình.
Phải thừa nhận rằng chúng tôi đã được tất cả khá cạnh tranh trong tất cả các buổi thực hành đúng lúc. Nó chỉ là tự nhiên như tất cả chúng ta đã cố gắng để (1) nhận được nhanh hơn, (2) đo thời gian của chúng tôi với nhau và (3) gây rối với người đứng đầu của nhau, chúng tôi đang ở đây để cạnh tranh sau khi tất cả. Nhưng khả năng cạnh tranh như vậy đã tập trung của chúng tôi đi từ cải thiện hoàn toàn dòng của chúng tôi, thay đổi, vào cua, phanh và các yếu tố cần thiết khác để được nhanh chóng trên một ca khúc.
Lặp đi lặp lại thực hành mà không phân tích và thử nghiệm có thể làm cho một dòng chậm, một mục góc chậm, hơn-phanh và các lỗi khác thường đến mức mà chúng tôi như trình điều khiển không nhận ra rằng họ đang ngăn cản chúng ta học tập và nhận được nhanh hơn.
Chỉ sau khi bạn bắt đầu tách mình khỏi những lần thực tế bạn sẽ bắt đầu thử nghiệm với các kỹ thuật khác nhau, đường nét, góc thoát, mục góc, lề đường nhảy và tất cả các yếu tố khác trên đường đua. Đội TRS cũng có một datalogger GPS để bạn có thể thấy tốc độ của bạn trên phần đường đua, một công cụ thiết yếu trong việc chúng tôi nhanh hơn, cho phép chúng tôi để tìm các góc chúng ta có thể thử một kỹ thuật khác nhau.
Không chỉ lái xe và thực hành cho các heck của nó; tập trung ít hơn vào thời gian ghép thực tế và tập trung hơn vào việc mọi phần tử của ổ đĩa của bạn một cách chính xác.
-
Chậm là nhanh, nhanh chậm
Một điều tôi thực sự đã học được trong toàn bộ kinh nghiệm này là để được nhanh chóng, bạn phải lấy nó làm chậm.
Nghe có vẻ lạ trong một doanh nghiệp mà là tất cả về tốc độ, nhưng những gì nó có nghĩa là bạn nên trau dồi khả năng của bạn để làm chậm cách tiếp cận tinh thần của bạn và tránh vội vã trong bất kỳ hoạt động.
Nếu bạn thấy mình hối hả tay lái, nhảy vào bàn đạp khi phanh hoặc nghiền cần số với sự thích thú trong thời gian thay đổi, có một cơ hội tốt bạn đang làm chậm mình xuống. Lý do là bạn đang vội vã chuyển động của bạn và đổ xô tâm trí của bạn, và tất cả chúng ta biết rằng bất cứ điều gì vội vã có thể và sẽ dẫn đến những sai lầm điển hình.
Cố gắng để làm chậm tâm trí của bạn khi bạn nhấn lưới điện và khi bạn đang trên đường đua. Nếu bạn làm chậm công việc của bạn ngồi sau tay lái, bạn sẽ có thể tập trung vào thực sự nhận được nhanh hơn.
-

Không gameplan sống sót góc đầu tiên
Tất cả chúng ta có xu hướng diễn ra kịch bản khác nhau về cách chúng tôi làm việc.
Trong các cuộc đua, mà thường có nghĩa là một mô phỏng tinh thần về nó như thế nào sẽ đi cho bạn, làm thế nào bạn sẽ vượt qua xe bạn có thể đuổi theo, làm thế nào bạn sẽ ở phía trước, làm thế nào bạn sẽ nhận được một bước nhảy trên các nhà lãnh đạo vào góc đầu tiên, làm thế nào bạn sẽ chọn để ăn mừng nếu bạn giành chiến thắng hoặc thậm chí loại lý do bạn sẽ đến với khi bạn không (thường là trình điều khiển đổ lỗi cho các xe).
Đây là một thực tế: không mô phỏng, kế hoạch hay chiến lược sẽ tồn tại góc đầu tiên của vòng đầu tiên. Nếu bất cứ điều gì, họ sẽ bị đỏ mặt ngay xuống nhà vệ sinh dựa trên kinh nghiệm.
Tôi đã đủ điều kiện trong P2 cho lưới điện của cuộc đua đầu tiên, vì nó sẽ có nghĩa là tôi có dòng bên trong (mặc dù một đường bẩn) cho các hoạt động rất, rất ngắn vào góc đầu tiên của Tây Khóa học ngắn hạn Clark International Speedway trong khi P1 đã có một đường sạch hơn nhưng vẫn còn ở bên ngoài. Không cần phải nói tôi đã tự tin về cơ hội của tôi để thoát khỏi góc đầu tiên trong P1, nhưng ngay cả trước khi cuộc đua những người quản lý tuyên bố một quyết định chuyển toàn bộ lưới điện. Các polesitter bây giờ sẽ bắt đầu tại P7 trở đi cho an toàn và cho một còn chạy vào góc đầu tiên. Ngay sau đó và ở đó, lợi thế đường của tôi đã được vô hiệu hóa.
Tuy nhiên tôi vẫn tin tưởng rằng kết thúc trong P1 bởi lối góc đầu tiên là rất có thể, vì vậy tôi đã phải điều chỉnh kế hoạch của mình một chút để chiếm đó. Trên lưới điện cho cuộc đua 1 các polesitter, Phoemela Baranda, nhảy bắt đầu có thể nửa giây quá sớm và chắc chắn sẽ bị trừng phạt, nhưng điều đó có nghĩa là tôi vẫn còn phải vượt qua cô trên đường đua. Không cần phải nói, có đi kế hoạch … một lần nữa.
Trên cuộc đua 2 vị trí lưới điện được xác định theo thứ tự hoàn thiện của cuộc đua đầu tiên, vì vậy bây giờ tôi thấy mình trên dòng sạch nhưng bất lợi ở P1. Đi theo thực tế của chúng tôi ra mắt trong buổi thực hành nhiều, tôi cảm thấy tôi đã có một cơ hội tốt ở ngoài tung ra Jeff Reyes (P2) và James Deakin (P3) vào còn chạy để biến 1. Khi 5 đèn đi ra ngoài tôi có một khởi đầu tuyệt vời, nhưng quên chuyển sang số hai, và do đó Reyes vượt lên dẫn trước và tôi giấu ở phía sau. Một kế hoạch ra ngoài cửa sổ một lần nữa.
Bất cứ điều gì mô phỏng bạn có trong đầu của bạn cho một cuộc chạy đua, nó có xu hướng đi thẳng vào cái bẫy sỏi. Bài học ở đây là phải thích nghi với các điều kiện thay đổi không ngừng xung quanh bạn, và không cho phép bản thân đắm mình trong một sai lầm hay một chút bất hạnh. Được chuẩn bị để làm cho nó lên như bạn đi.
-
Bạn cần một chút may mắn
Một người lái xe toyota vios có thể là tuyệt vời sau tay lái như em có thể, nhưng nếu bạn không may mắn nó có thể là cuộc đua khó chịu nhất bao giờ hết.
Như trong bóng rổ (hoặc bất kỳ môn thể thao khác), bạn cần một vài cuộc gọi từ các trọng tài để đi theo cách của bạn và ở đúng thời điểm. Chắc chắn, bạn có thể thực sự thực sự tốt, nhưng tất cả có thể được phủ nhận nếu mọi thứ ngoài tầm kiểm soát của bạn không rơi vào nơi cho bạn.
Trong cuộc đua thứ hai, đối thủ chính của tôi có một chút may mắn khi bắt đầu khi tôi đã làm sai, đánh giới hạn rev ở số đầu tiên. Tôi phải đuổi theo, áp dụng tăng góc áp lực sau khi góc, đùi sau đùi. Tại một thời điểm ông đã có thể mở rộng đủ của một tỉ số xuống đánh bắt lên khó khăn hơn, và nếu tôi làm, tôi sẽ phải đẩy lốp xe và hệ thống phanh của tôi ngoài tốt nhất của họ hoặc thậm chí giới hạn của họ.
Phụ nữ may mắn, có vẻ như, chiếu sáng xuống trên tôi sau đó bắt đầu bất thành. Tôi không biết nó ở thời điểm đó, nhưng Rhian Ramos đã có một cuộc đua khó khăn sau khi va chạm với xe khác. Chiếc xe của mình đã bị thiệt hại nặng nề, và đã chậm lại của cô giảm đáng kể, làm cho cô ấy có hiệu quả backmarker. Tốc độ của mình sau khi va chạm kích hoạt trận chiến của chúng tôi để bắt kịp với cô ấy sớm hơn dự kiến.
Trong tất cả sự trung thực nơi tốt nhất để nắm bắt và lòng một dấu hiệu trở lại là trên một đường thẳng, nó chỉ làm cho nó dễ dàng hơn để vượt qua. Như nó đứng, Reyes bắt kịp cô ở nơi tồi tệ nhất có thể: S quay của Clark Speedway, phần chậm nhất của khóa học và không có khu vực cho điểm đánh dấu trở lại kéo sang một bên để.
Không thể di chuyển ra khỏi con đường, Jeff được đóng chai lên phía sau Rhian cho ba rất quan trọng, góc tốc độ chậm, và do đó cho phép tôi để reel anh gần hơn. Ngoài biến mất khoảng cách, nó cũng có tác dụng làm gián đoạn nhịp điệu lái xe của nhà lãnh đạo.
May mắn không đóng vai trò lớn đặc biệt là nếu nó đá ở vào đúng thời điểm vào những thứ bạn không thể kiểm soát. Điều này cũng đúng đối với một chủng tộc làm mà không có sự khác biệt về hiệu năng giữa những chiếc xe.
-

Không có ai chiến thắng mà không có một đội bóng vĩ đại
Trong các cuộc đua, người hâm mộ thường chỉ tập trung vào các trình điều khiển, đó là bình thường. Ngoài các trình điều khiển, không ai thực sự nhìn thấy công việc đằng sau hậu trường, và có rất nhiều.
Tiết kiệm một ý nghĩ cho số lượng công việc mà mọi người hướng dẫn đặt trong để giúp bạn được nhanh hơn. Nó có thể được thử thách để đối phó với lái xe một chiếc xe đua xung quanh theo dõi, nhưng nó thậm chí còn khó khăn hơn cho các giảng viên phải ngồi đó bên cạnh bạn khi bạn làm điều đó. Những anh chàng này có thể nhận được cưỡi khá chóng mặt trong một chiếc xe đua trong khi bạn lái xe (đặc biệt là nếu bạn vẫn còn đang học những sợi dây của chiếc xe và theo dõi), vì vậy hãy chắc chắn để cảm ơn họ vì điều đó.
Hầu hết tất cả cảm ơn cơ của bạn và và đối xử với họ tốt. Đây là những kẻ mà thực sự đằng sau hậu trường mà thiết lập chiếc xe của bạn, ghế, chỉ đạo, đình chỉ và mọi thứ khác theo ý thích của bạn.
Trong suốt các buổi thực hành cho năm 2014 Vios Cup, tất cả chúng ta đã điều chỉnh xe đua cá nhân của chúng tôi. Xe của tôi là cạnh tranh, mặc dù tôi cần một số điều chỉnh để một số điều khiển. Đối với một, tôi chỉ có thể phù hợp ở ghế, vì vậy họ tìm thấy tôi một một lớn hơn một chút và cài đặt nó một cách phù hợp với vị trí lái xe của tôi. Họ cũng được trang bị các điểm khai thác OMP 5 theo ý thích của tôi để tôi có thể được thoải mái và an toàn xung quanh theo dõi. Cuối cùng, tôi hỏi những kẻ đưa băng ván trượt trên phanh và bàn đạp ly hợp để làm cho nó khó khăn hơn cho đôi giày của tôi bị trượt khỏi. Đây là tất cả những điều nhỏ, nhưng nhóm này chàng trai chăm chỉ tất cả các kết hợp để cung cấp và duy trì một chiếc xe đua phù hợp như một chiếc găng tay và thực hiện như một giấc mơ.
Một trong những điều bạn thực sự muốn tránh là để ném một sự phù hợp và giữ đổ lỗi cho chiếc xe. Đi nó từ tôi, bạn không muốn đội bóng của bạn, cơ khí và hướng dẫn để suy nghĩ (hoặc có thể nói): “Không có gì sai với anh chàng xe là … nhưng có lẽ cái gì sai với bàn tay của bạn và chân phải của bạn. “
-
Quan sát những người khác, nhưng chơi bài của bạn gần ngực
Bây giờ đây là nơi mà một chút gamesmanship đến chơi: hãy quan sát và các kỹ thuật lái xe đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng cố gắng không để lộ nhiều của riêng bạn.
Tất nhiên chúng tôi tất cả bạn bè khi chúng tôi đang ở hố, nhưng một khi trên đường đua, chúng tôi đều cố gắng để hoàn thiện mình và đo lường với nhau. Các cuộc đua cuối cùng ngày 25 tháng 1 có thể là cho mục đích quảng cáo, nhưng nó vẫn là một đối thủ cạnh tranh, những gì mùa thực tế đó là sắp tới nhiều hơn?
Bằng cách quan sát, tôi không có nghĩa là nhìn vào thời gian và của bạn khi bạn quay trở lại hố.
Sau một người lái xe có tay nghề cao hơn, kinh nghiệm hơn và tổng thể nhanh hơn có nghĩa là một chỗ ngồi hàng ghế để một kho tàng thông tin cho các quan sát quan tâm. Xem điểm phanh của họ, lần lượt của họ tại các điểm, tốc độ nhập cảnh, xuất cảnh tốc độ, góc lái và mọi thứ khác bạn có thể. Cuối cùng bạn sẽ thấy những gì họ đang làm khác với bạn, và bạn có thể kết hợp những kỹ thuật (nếu họ đang nhanh hơn).
Điều ngược lại cũng đúng: bạn cũng phải ngăn chặn bạn khỏi đưa ra quá nhiều thông tin nếu nó bạn của những người đang được theo sau bởi một đối thủ cạnh tranh đồng. Nếu bạn thấy mình bị đuôi của bất kỳ tay đua khác, không đi tất cả ra và trần tất cả các kỹ thuật của bạn cho họ.
Vào một trong các buổi thực hành, tôi đã được đuôi của Jeff, người lái xe cuối cùng sẽ trở thành mục tiêu chính của tôi. Thay vì hiển thị những dòng tôi đã thực sự lái xe trong khi thực hành solo (bao gồm cả các mẹo nhỏ gọn Tôi đã sử dụng tại khu phức hợp keo của Clark Speedway), tôi đã chọn để lái xe một đường đua chậm hơn rằng ai đó sẽ sử dụng để bảo vệ chống lại một cơ động vượt. Đó là khoảng một giây chậm hơn mỗi vòng, nhưng điều đó có nghĩa là bạn sẽ không được hiển thị như thế nào bạn thực sự nhận được thời gian nhanh nhất của bạn. Trong một cuộc đua một làm liên quan đến xe ô tô với công suất thấp, có một vài thủ thuật Unrevealed lên tay áo của bạn có thể là sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh đồng bào của bạn.
Vào cuối ngày đua là một trò chơi, và trong một cuộc đua mà tất cả mọi người ổ đĩa chính xác cùng một chiếc xe, mỗi tội ít cạnh.
-

Sẽ cung cấp năng lượng> Mã lực
Tôi sẽ thừa nhận một cái gì đó tôi đã không nói với bất cứ ai: trong giai đoạn sau của cuộc đua đầu tiên, tôi thấy bản thân mình câu hỏi động cơ riêng của mình để gia nhập Toyota Vios Cup.
Họ nói rằng một cuộc chạy đua cảm thấy như vậy nhanh chóng nếu bạn đang tailing lãnh đạo, tìm kiếm một cơ hội để vượt qua. Tôi không thể đồng ý hơn. Họ cũng nói rằng cuộc đua cảm thấy như một đời, nếu bạn đang dẫn trước. A Men. Trong một ngày, tôi có kinh nghiệm cả hai.
Người xem nói tôi chỉ kéo đi lòng vòng sau sau khi đi Phoemela và Jeff trong nóng đầu tiên và thứ hai, tương ứng. Hãy để tôi cho bạn biết rằng không có gì dễ dàng về nó. Bạn cảm thấy đóng hộp khi bạn đang dẫn đầu, đuôi bởi một người lái xe khốc liệt với rất nhiều kinh nghiệm đua xe và khối lượng cơ thể ít, với hàng ngàn quan sát bao gồm cả các đồng nghiệp, các tay đua chuyên nghiệp, đồng hàng đầu của Toyota và hàng trăm máy ảnh.
Khi tôi ngồi trong Toyota Vios 2014 đó, đẩy nó và bản thân mình đến giới hạn, tất cả mọi thứ chỉ cần nhấn tôi. Nó đã đi một cái gì đó như thế này:
Tôi có thực sự thuộc về nơi này? Tôi người lái xe nặng nhất trong một cuộc thi tốt nhất để lại cho lightweights. Tôi căng thẳng. Sóng mà rô cờ đã. Tôi đổ mồ hôi. Tôi có thể đi trên? Nó rất nóng ở đây. Tôi đã sẵn sàng để sụp đổ. Có rất nhiều người theo dõi từng bước của tôi. Tôi chỉ có một mình. Tôi muốn kéo vào pit. Tôi muốn mẹ tôi.
Đây là những điều mà vượt qua tâm trí của tôi trong khi dẫn đầu nhiệt đầu tiên, nhưng những gì bạn thực sự tìm ra bao nhiêu bạn thực sự muốn giành chiến thắng, bất kể động cơ cá nhân của riêng bạn.
Một số tham gia cuộc đua cho các lợi ích vật chất như tiền bạc hoặc giải thưởng. Một số cuộc đua vì một địa ngục của một kinh nghiệm. Một số chủng tộc bởi vì họ chỉ đơn giản là yêu thích xe hơi hoặc muốn là tốt nhất. Những người khác chủng tộc cho niềm tự hào, khoe khoang quyền và vinh quang. Tất cả những lý do ích kỷ âm thanh, nhưng nó là nó là gì, không có một dòng lên trên lưới điện vì lý do vị tha.
Điều đó đang được nói, điều chung là tất cả mọi người đang chạy đua để chứng minh một cái gì đó, bất kể những gì mà ‘cái gì’ là. Và mong muốn chứng minh một cái gì đó sẽ đánh bạn khó khăn nhất trong cuộc đua bánh để bánh. Nó sẽ thúc đẩy bạn để đẩy thời gian ghép của bạn trong khi bạn đang dẫn đầu, làm những điều mà bạn không bao giờ nghĩ rằng bạn có thể làm (tức là cuộc đua với chùm cao của bạn) và lặn, lặn và lặn một lần nữa cho bất kỳ mở cửa, gây sức ép đối thủ của bạn để làm cho một sai lầm … tất cả cho khát khao chiến thắng trong thời điểm này.
Bạn có muốn nó. Bạn phải sẽ nó. Và trong một cuộc đua xe ô tô liên quan đến bình đẳng, bạn không có cơ cạnh trên đối thủ cạnh tranh của bạn. Sự khác biệt duy nhất bạn phải là chính mình, và cảm giác bạn nhận được là tất cả các khó tin hơn khi bạn mang cờ rô trong P1.
Toyota gọi nó Waku-doki … và không có cảm giác như nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét